Luyện Tập An Toàn Tăng Cường Sức Khỏe Phụ Nữ Sau Sinh

Một xu hướng gần đây là đang có khá nhiều mẹ bầu khoe sức khỏe và thân hình hoàn hảo sau sinh. Tuy nhiên với một số mẹ thường không nhiều thời gian tốt để luyện tập nên rất dễ bị stress về thể trạng yếu của mình. Các mẹ cần bổ sung thêm các bài tập ngắn để đảm bảo sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất. Bởi những bài luyện tập có khá nhiều công dụng giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ sau sinh. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây!

Luyện Tập An Toàn Tăng Cường Sức Khỏe Phụ Nữ Sau Sinh
Bài tập tăng cường sức khỏe phụ nữ sau sinh

Các bài tập kết hợp an toàn giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ sau sinh

Ưỡn sau gập đầu gối cùng chạm gót với đệm gối

Với ưỡn sau gập đầu gối các mẹ dùng đệm để hỗ trợ thân trên và đặt đầu cao trên tim. Nằm nhích lại phía sau và gập 2 đầu gối chống gót trên sàn. Tay trái chạm gót chân trái, tay phải giữ đùi phải làm trụ. Quay về vị trí ban đầu, và lặp lại với bên đối diện đó là một nhịp. Tiếp tục lặp lại cho đủ 3 lần 8 nhịp và lặp lại.

Động tác chạm gót với đệm gối bằng cách đứng hướng vào một bức tường, xà lan hoặc một chiếc ghế vững chãi. Đá gót về phía sau và nắm vào một điểm tựa và nâng khuỷu chân trái lên. Giữ chân phải làm chân trụ để giữ thăng bằng cho động tác. Đưa trở lại sao cho hai đầu gối thẳng nhau khi đẩy gót chân trái về phía sau. Lặp lại động tác 3 lần 8 nhịp, và lặp lại với chân phải.

Hạ chân và xoay hông đơn với đệm gối

Dùng vài chiếc gối hoặc đệm hỗ trợ thân trên của bạn, và giữ đầu bạn cao trên tim. Nhích về phía dưới sao cho thoải mái, giữ tay dọc thân người và chống đầu gối chân trái lên. Tiếp theo, nâng chân phải hướng lên trần nhà rồi từ từ hạ chân phải xuống sao cho không chạm đất. Như vậy là kết thúc một nhịp cho đủ 3 lần 8 nhịp và lặp lại với bên còn lại.

Mẹ tiếp tục sử dụng gối để đệm thân và nhích người về phía dưới để nằm thoải mái. Chống 2 đầu gối lên, gót chân đặt trên sàn, hai tay đặt dọc thân người. Từ tư thế này, nâng hông lên khỏi mặt sàn sao cho tạo thành 1 đường thẳng đầu gối và sàn. Kết hợp xoay hông theo chiều kim đồng hồ 8 vòng thuận. Sau đó xoay ngược lại 8 vòng, như thế là một lần.

Duỗi thẳng lưng kiễng chân lắc hông

Luyện Tập An Toàn Tăng Cường Sức Khỏe Phụ Nữ Sau Sinh
Luyện tập các bài tập giúp mẹ tăng cường sức khỏe phụ nữ sau sinh

Đứng với tư thế tách 2 đầu gối và chạm 2 gót chân với tay phải bám vào điểm tựa. Đặt tay 2 tay chụm và uốn cong đầu gối đồng thời kiễng 2 gót chân lên vài Centimet so với mặt sàn. Giữ vai so le với hông, đưa hông sang phải thì nhún vai phải xuống. Sau đó lại đưa hông sang trái và nhún vai trái xuống. Tiếp tục ở bên kia cho đủ 3 lần 8 nhịp.

Chống tay và đầu gối xuống đất sao cho vai thẳng cổ tay và hông thẳng đầu gối. Giữ cho eo thăng bằng, từ từ vươn tay phải thẳng theo cơ thể đồng thời vươn chân trái thẳng ra sau. Giữ vài giây và quay về tư thế ban đầu. Tiếp tục đến khi đủ 3 lần 8 nhịp và lặp lại ở bên đối diện.

Các tư thế cần tránh khi luyện tập để đảm bảo sức khỏe phụ nữ sau sinh

Trong suốt 3 tháng đầu thai kì, bạn neenn tránh bất cứ bài tập nào mà làm bạn giữ một trong những tư thế không tốt. Bởi nó sẽ gây khó chịu và làm hại cho sự phục hồi sức khỏe. Cụ thể các động tác như sau:

  • Hãy tránh những bài tập tư thế ngửa đầu về phía lưng. Sau 3 tháng đầu thai kì, tử cung của bạn có thể gây chèn ép lên cơ quan nội tạng và đè lên tĩnh mạch chủ. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy uể oải mà bạn còn có thể gây nguy hiểm.

  • Mẹ không nên thực hiện động tác chống đẩy, gập bụng trên sàn hoặc động tác rắn hổ mang. Ngoài ra việc giữ tư thế úp mặt vào bụng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây quặn thắt cơ bụng và ruột của mẹ.

  • Các tư thế buộc các múi cơ của bạn phải giữ chặt ở một tư thế (như tư thế chiếc ghế trong yoga). Chúng có thể làm giảm lượng máu được bơm trở lại tim bạn và tạm thời làm giảm huyết áp.

Kết luận

Bài luyện tập nhẹ nhàng này có thể làm các mẹ lấy lại sức khỏe tốt sau sinh. Nó có thể giúp giảm bớt những stress và nâng cao sức khỏe cực kì hiệu quả. Giảm bớt đau buốt bụng cũng như những cơn đau hông. Với những mẹ có mong muốn nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh thì đây quả là một bài tập lý tưởng. Chúc các mẹ có được sức khỏe ổn định và đầy năng lượng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *