3+ Cách Giảm Cân Sau Sinh 2 Tháng Cho Mẹ

Các mẹ sau sinh thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe – sắc đẹp. Trong đó có thể kể đến như: rạn da, khô da, sạm da… đặc biệt là tăng cân. Vì chuyện này mà không ít mẹ cảm thấy áp lực, trầm cảm. Vì vậy, ngay sau sinh 2 tháng mẹ đã bắt đầu nghĩ đến việc giảm cân. Vậy giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt không? Nếu muốn giảm thì thực hiện cách nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết hơn cho mẹ nhé!

Giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt không?

Giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt không?
Giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt không?

Trên thực tế, để xác định được thời điểm phù hợp cho chị em sau sinh giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, bản thân mẹ cần nắm bắt rõ tình trạng sức khỏe của mình. Mẹ cần thấu hiểu được trạng thái tâm sinh lý của mình hiện tại. Đặc biệt, hình thức sinh nở cũng quyết định rất lớn đến thời điểm giảm cân sớm muộn.

Từ xa xưa, việc sinh thường vẫn được đánh giá là tốt hơn sinh mổ. Điều này cũng rất đúng khi mẹ muốn giảm cân. Với những mẹ sinh thường, sau sinh 2 tháng mẹ đã có thể giảm mỡ toàn thân. Riêng với những mẹ sinh mổ, các bác sĩ khuyên rằng tối thiểu sau 5 tháng mẹ mới nên bắt đầu quá trình ăn kiêng, tập luyện. Bởi mẹ sau mổ, cơ thể rất yếu, dễ bị nhiễm trùng nếu chăm sóc không kỹ càng.

Như vậy, sau 2 tháng, với bất cứ mẹ nào cũng cần lên kế hoạch thật cẩn thận để có thể giảm cân hiệu quả nhé!

>> Xem thêm: Giảm Cân Sau Sinh Bằng Khoai Lang Mẹ Nên Áp Dụng Thế Nào?

Gợi ý 3 cách giảm cân sau sinh 2 tháng an toàn

Dưới đây là 3 cách để mẹ có thể áp dụng để giảm cân ngay sau sinh 2 tháng:

Chế độ ăn uống

Tác động đầu tiên đến cân nặng mẹ có thể chú ý đó là chế độ dinh dưỡng khoa học. Sau sinh, mẹ vừa phải ăn uống đầy đủ để có đủ sữa cho bé và không làm cân nặng của mình tăng thêm. Đầu tiên, mẹ cần chú ý những loại thực phẩm nên và không nên ăn. Trong đó, mẹ cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm sau:

  • Bổ sung đầy đủ protein và vitamin từ các loại thịt, cá, sữa và các thực phẩm từ sữa như phô mai… Và đừng quên cân bằng với các loại trái cây tươi, rau xanh.

  • Bên cạnh các bữa chính, mẹ có thể chia ra nhiều bữa phụ. Điều này giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi để hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Không những thế, rau xanh rất giàu vitamin, chất xơ, ít calo. Những dưỡng chất này rất tốt cho quá trình giảm cân của mẹ, tăng độ đàn hồi cho da. Từ đó, giúp làn da toàn thân, đặc biệt phần da bụng bị giãn quá nhiều trong quá trình mẹ mang thai.

  • Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, tinh bột: Dầu mỡ và tinh bột chính là “kẻ thù” của giảm cân. Vì vậy, mẹ hãy chọn những món hấp, luộc đưa vào thực đơn của mình nhé! Với tinh bột, mẹ không nên loại bỏ hoàn toàn mà vẫn cần nạp một lượng vừa đủ nhé!

Giảm cân sau sinh 2 tháng với những nguyên liệu tự nhiên

Trong tự nhiên có rất nhiều nguyên liệu an toàn lại giúp mẹ giảm cân sau 2 tháng sinh nở. Một số gợi ý cho mẹ như sau:

  • Uống nước gừng pha với mật ong.

  • Dùng nước chanh ấm giàu vitamin C vừa giúp giảm cân mà còn thanh lọc cơ thể. Đồng thời giúp loại bỏ độc tố và chất có hại cho cơ thể mẹ.

  • Uống sinh tố các loại trái cây giàu vitamin C như xoài, thơm (dứa)…

>> Xem thêm: 10+ Cách Phối Đồ Cho Mẹ Mập Bụng Sau Sinh

Giảm cân sau sinh 2 tháng với những bài tập thể dục

Giảm cân sau sinh 2 tháng với những bài tập thể dục
Giảm cân sau sinh 2 tháng với những bài tập thể dục

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các mẹ cần kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp. Mẹ nên tìm hiểu những bài tập phù hợp với giai đoạn sau sinh 2 tháng. Từ đó, mẹ xem xét thể trạng của mình và lựa chọn bài tập thích hợp với mình nhé!

Mẹ nên hạn chế những bài tập đòi hỏi cường độ cao, đặc biệt là những mẹ sinh mổ. Mẹ có thể thực hiện các bài tập như:

  • Yoga: Các bài thiền, yoga nhẹ nhàng vừa giúp giảm cân lại giúp điều trị tinh thần, sảng khoái, an tâm hơn.

  • Đi bộ: Những bước chân nhịp nhàng chính là giải pháp tuyệt vời cho việc giảm cân sau sinh của mẹ. Vừa đi mẹ có thể hít thở không khí xung quanh.

  • Bài tập aerobic hoặc cardio để đốt cháy calo và mỡ dư thừa trong cơ thể.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về việc giảm cân sau sinh 2 tháng. Hy vọng các mẹ có thể sớm lấy lại vóc dáng như ý nhé! Nếu các mẹ đã giảm cân thành công, hãy chia sẻ lại bí kíp cho các mẹ khác cùng tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *