1 Tháng Đầu Thai Kỳ Nên Ăn Gì Tốt Cho Thai Nhi?

Mới có thai, đặc biệt là những mẹ mới mang thai lần đầu. Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, sự phát triển của thai nhi sẽ tập trung vào phân hóa và hình thành các cơ quan chính của cơ thể. Vậy nên chế độ ăn uống của mẹ có tác động rất lớn để bé có đủ dinh dưỡng phát triển. Vậy bài viết sau đây sẽ chia sẻ 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì. Mời mẹ cùng theo dõi nhé!

Chế độ ăn trong tháng đầu tiên vô cùng quan trọng. Mẹ cần đảm bảo sự an toàn lạnh mạnh cho mẹ khỏe và bé phát triển khỏe mạnh nhất. Trong đó, một số loại thực phẩm mẹ nên tăng cường như sau:

Thịt – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Thịt - 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì
Thịt – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Thịt là nguồn cung cấp protein dồi dào cho các mẹ bầu. Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lớn chứa rất nhiều kẽm, sắt và vitamin. Nhờ đó, các mẹ không bị đối mặt với nguy cơ thiếu máu. Bên cạnh đó, các loại thịt trắng như thịt gia cầm gà, ngan vịt trong khẩu phần ăn cũng rất tốt cho mẹ. Nó chứa các loại vi chất như canxi, phospho, vitamin A, D, E, B cao.

Khi lên thực đơn, mẹ nên bổ sung luân phiên các loại thịt này mà không nên chỉ tập trung vào một loại dưỡng chất nào. Bởi bất cứ dưỡng chất nào cũng rất quan trọng với sự phát triển của trẻ ở thời điểm xuất phát này.

Trứng

Có thể nói, trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho không chỉ với bà bầu mà mọi đối tượng đều cần bổ sung. Trong đó, lòng đỏ trứng gà rất giàu đạm, vitamin D. Những dưỡng chất này giúp hệ xương của trẻ phát triển tốt nhất. Phụ nữ mang thai tháng đầu nên ăn khoảng 3 – 4 quả/tuần.

Cá hồi – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Đây là một trong những loại cá giàu canxi, kali, vitamin B12, vitamin D. Đặc biệt là hàm lượng axit béo omega – 3 không nhiều loại thực phẩm có được. Đây là chất quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Và sẽ là nền tảng nhận thức của bé sau này.

Sữa chua

Sữa chua là một loại chế phẩm từ sữa giúp bổ sung lợi khuẩn hiệu quả. Do đó, mẹ có thể ăn 1 hộp sữa chua/ngày để giảm thiểu triệu chứng táo bón thai kỳ vô cùng khó chịu.

Rau xanh, trái cây – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Các loại rau có lá màu xanh rất cần thiết với bà bầu. Đặc biệt là trong những tháng đầu thai kỳ. Dưỡng chất quan trọng có trong rau xanh gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi rất được chú ý bổ sung. Bởi vitamin C chính là loại vitamin hỗ trợ mẹ hấp thu sắt, tằng cường tuần hoàn và hệ miễn dịch.

Măng tây

Lượng axit folic có trong măng tây rất cao. Đây dưỡng chất có tác dụng giúp phòng ngừa các dị tật bẩm sinh nặng nề ở thai nhi. Đặc biệt nhất là tật chẻ đôi đốt sống ở thai nhi.

Chuối – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Chuối - 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì
Chuối – 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì

Chuối là loại trái cây giàu kali, sắt, khoáng chất tốt cho thai kỳ. Mẹ bầu nên bổ sung loại quả này vào buổi sáng để tăng cường hấp thu sắt. Đồng thời phòng ngừa thiếu máu cho mẹ trong tháng đầu thích nghi với việc mang thai. Đây cũng là loại thực phẩm giúp mẹ tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Đồng thời, mẹ phòng ngừa chứng táo bón hiệu quả.

Nho

Trong nho có chứa rất nhiều đường glucose, vitamin, canxi, sắt… Đây là loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu.  Nhất là những mẹ có cơ địa yếu, dễ bị mệt mỏi trong những tháng mang thai đầu tiên. Đường nho hoàn toàn an toàn với sức khỏe nên mẹ không cần lo lắng về vấn đề tiểu đường nhé!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề 1 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì. Nếu mẹ còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề dinh dưỡng trong quá trình chăm sóc mẹ và bé, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia của Bé Khỏe giải đáp chi tiết hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *